7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Ơn Gọi Làm Giáo Lý Viên và Một Chuyến Huấn Luyện


Con cảm ơn Chúa vì cuộc đời này Chúa đã thật ưu ái cho con. Ngài đã chọn con giữa muôn người; Chúa nói rằng “Không phải anh em chọn Thầy mà Thầy đã chọn anh em. Và ct cử anh em để anh em ra đi, sinh nhiều hoa trái. (Ga 15, 9-10)”  Cảm nhận được ơn gọi Chúa dành cho con, con đã tham gia chương trình Giáo Lý Trẻ Em khi được anh Phúc, trưởng ban, mời gọi.

 

Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình Công Giáo, đó là điều may mắn nhất mà con có được. Từ nhỏ ba mẹ con đã luôn dạy con phải luôn nói tốt, làm điều tốt, không nói dối, luôn vâng lời … Ba mẹ dạy con đọc kinh và cầu nguyện mỗi tối, cho con biết đến Chúa, và cứ như thế ba mẹ thật sự là những người giáo lý viên đầu tiên của con. Vì cuộc sống bộn bề, ba mẹ không có thời gian đưa con và các em đến nhà thờ học giáo lý mỗi tuần. Mãi đến khi 10 tuổi, con mới bắt đầu được đi học giáo lý.

 

Con nhớ như in lớp giáo lý mà con học đầu tiên là Lớp Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu. Với bao nhiêu bỡ ngỡ về những kiến thức mới lạ, những điều mới mẽ về Chúa mà ba mẹ chưa từng nói đến, những câu chuyện về cuộc đời Chúa, dường như tất cả đều mới lạ với con nhưng lại lôi cuốn con một cách lạ lùng, cứ muốn nghe hoài nghe mãi. Mỗi tuần khi đến Chúa Nhật, con hăng hái và vui mừng khi được đến lớp giáo lý và con đã học rất tốt với ba năm liền được đứng đầu lớp. Chúa đã dẫn dắt con đến với Chúa một cách tự nhiên và nhẹ nhàng như thế. Chúa cho con học và biết về Ngài nhiều hơn. Cũng chính từ giây phút đó con nhận ra rằng con không chỉ dừng lại ở việc học mà ước mơ của con là trở thành một người giáo lý viên. Và giờ đây ước mơ của con đã trở hiện thực.

 



Chương trình giáo lý của chúng con có năm lớp và con đang là giáo lý viên Lớp Hai.  Con tham gia Chương Trình Giáo Lý Trẻ Em từ khi mới thành lập đến nay đã gần hai năm. Trong suốt thời gian gần hai năm qua, con học được nhiều kinh nghiệm cũng như đã trãi qua những khó khăn. Điều con luôn trăn trở là kinh nghiệm dạy học, con luôn suy nghĩ làm cách nào để truyền kiến thức của mình đã học cũng như những kiến thức mình đã được trau dồi đến với các em nhỏ ở lứa tuổi 7-8, thật là môt điều không hề dễ dàng. Khi nói chuyện hay muốn các bé hiểu được những điều mình đang muốn nói thì cần phải dùng ngôn ngữ của trẻ con, và hơn nữa làm cách nào để thu hút trẻ đến với lớp giáo lý một cách tự nguyện, mong muốn được đến, chứ không qua một sự thúc ép nào cả. Làm sao để đạt được hiệu quả cho những giờ học. Tất cả những vấn đề trên là những khó khăn con đã và đang gặp phải, và giờ đây con đang từng bước từng bước giải quyết những khó khăn đó. Và một lần nữa con tạ ơn Chúa vì đã luôn đồng hành cùng con để giúp con ngày một tốt hơn trong quá trình dạy học.

     



Là người anh cả của nhóm, anh Phúc luôn quan tâm và hỏi thăm chúng con sau các giờ học, và luôn giúp đỡ các anh chị, các bạn giáo lý viên một cách tận tình. Nhìn thấy được những khó khăn của mọi người trong suốt gần hai năm qua, anh đã đưa ra một đ nghị mà khi cả nhóm vừa nghe thì ai cũng giơ hai tay đồng ý: Đó là một chuyến huấn luyện xa nhà. Và như Cha, quý sơ và cộng đoàn dân Chúa cũng đã biết, nhóm Giáo Lý Trẻ Em của chúng con đã được tham gia cuộc hội thảo về đức tin của người Công Giáo ở Los Angeles, CA. Đây là lần đầu tiên nhóm chúng con được tham gia một chương trình huấn luyện lớn như vậy! Đợt huấn luyện này thật sự đã mở mang cho chúng con rất nhiều điều. Riêng con, con cảm thấy thật thích thú khi tham gia buổi huấn luyên. Ở đó con không những học hỏi được nhiều điều thú vị và bổ ích mà con còn được nhóm thêm ngọn lửa đức tin. Qua những bài giảng của các đức cha, linh mục, các sơ, giáo sư và tiến sĩ những người có kinh nghiệm, đức tin của con như được xác tín một lần nữa và con cũng cảm nhận được sự thay đổi của chính mình khi quay về. Những bài học quý báu các Ngài dành cho chúng con thật sự quá tuyệt vời! Từ những điều đã từng “làm khó” chúng con như làm thế nào để thu hút trẻ vào bài học, làm cách nào để một giờ học được hiệu quả hơn, làm cách nào để dễ dàng giao tiếp với trẻ hơn… đã được các Ngài giải quyết một cách rất ư là nhẹ nhàng. Với những gì các Ngài truyền đạt con đã mang về và áp dụng cho lớp giáo lý Lớp Hai của con tuần vừa qua. Kết quả thật tuyệt vời khi thấy các em trong lớp của con thích thú với phương pháp mới này.




Đây quả là một chuyến đi thật sự bổ ích cho con cũng như các anh chị, các bạn trong nhóm. Và con cũng ao ước rằng mỗi năm con đều có thể tham gia buổi huấn luyện này. Vì qua đây con có thể cũng cố đức tin của mình và bổ sung kiến thức về giáo lý để có thể giúp Chương Trình Giáo Lý Trẻ Em tại giáo xứ chúng ta ngày càng phát triển hơn.

 

Con cảm thấy thật tự hào khi mình là người Công Giáo và được đứng vào hàng ngũ giáo lý viên của giáo xứ. Con xin cảm ơn quý cha, quý sơ và công đoàn dân Chúa đã luôn đồng hành và ủng hộ chúng con. Vì Chương Trình Giáo Lý Trẻ Em mới thành lập nên còn nhiều khó khăn, xin cha, quý sơ và cộng đoàn dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho chúng con, để chúng con mỗi ngày mỗi hoàn thiện bản thân và trở thành cây cầu tốt nhất dẫn các em đến với Chúa. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành và giúp Chương Trình Giáo Lý Trẻ Em của giáo xứ ngày một phát triển, và xin chúc lành cho chúng con là tôi tớ Chúa luôn biết phục vụ trong tinh thần yêu mến, hăng say và khiêm nhường.


Quỳnh Mai