7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Nhật Ký Những Ngày Gói Bánh Mừng Xuân Canh Tý 2020



Ngày đầu tiên của tuần lễ gói bánh Tết Canh Tý (15.1.20):

 

Mặc dù hôm nay mới là ngày đầu tiên để các anh trong Hội Con Thánh Cả Giuse dựng trại, cắm lều để chuẩn bị cho ngày mai sẽ nấu mẻ bánh đầu tiên, nhưng các cô trong Hội Con Đức Mẹ cũng tới đông đủ để cùng nhau cắt thịt theo kích cỡ đồng nhất.

 

Bên cạnh đó các hội đoàn cũng có mặt để học và xếp lá vào những cái khuôn bánh chưng vuông vắn, xinh xắn. Các cô, các chị thì vừa lau lá vừa kể thêm những câu chuyện vui làm không khí ấm cúng vô cùng.

 

Cha cũng có mặt để thăm hỏi từng người một, Ngài mời mọi người “ăn để lấy sức làm”. Các anh chị khâu ẩm thực rất chu đáo, nào là cơm nóng ăn với mắm chưng, bún thịt nướng, bánh mì,... ngon làm sao luôn!

 

Kính mong quý cô chú, anh chị sẽ đến thật đông vào ngày mai, ngày kia, ... để cộng đoàn mình ra được những chiếc bánh đầy ắp tình thân của mọi người.

 

Rất cám ơn chị Minh Nghĩa mặc dù vô cùng bận bịu trong bếp, vậy mà chị vẫn chụp được những tấm hình đầy tình cảm của mọi người đến trong ngày đầu tiên này.

 

Hình ngày đầu tiên của tuần lễ gói bánh Tết Canh Tý (15.1.20)

 


Ngày thứ hai của tuần lễ gói bánh Tết Canh Tý (16.1.20):

 

Không thể không nhắc đến Cha Phêrô Hoàng Phượng, Ngài luôn sát cánh cùng với cộng đoàn giáo xứ Thánh Anna, mặc dù giáo xứ nơi Ngài ở cả tuần nay trời đầy tuyết, vậy mà Ngài không ngại xa xôi, đường đi khó khăn, năm nào gói bánh Ngài cũng có mặt để góp sức gói ra những chiếc bánh thật đẹp. Cha Tuấn thì luôn đi từng bàn thăm hỏi từng người, Ngài tận tay trao những chiếc bánh vừa gói xong cho các em thiếu nhi để các em đem lên cho các chú, các anh trong Hội Con Thánh Cả Giuse xếp vào nồi để nấu.

 

Càng về chiều, có rất đông anh chị em đi làm về cùng tới tham gia, người thì lau lá, người thì thu khăn dơ và phát khăn sạch, người thì xếp lá, người gói, người cột dây,... thật vui như không khí trong gia đình.

 

Cũng rất cám ơn các cô, các anh chị đã khiêng rửa những thùng lá chuối, ngâm nếp, đãi đậu, ... để giáo xứ chúng ta có những chiếc bánh đẹp nhất, ngon nhất có thể.

 

Xin cảm ơn thầy Lê Ba, chị Minh Nghĩa, cô Bê, ... trong ban ẩm thực đã luôn chu đáo lo cho mọi người những bữa ăn nóng, ngon miệng cho tất cả mọi người. Xin cảm ơn chị Minh Nghĩa thật nhiều, chị làm luôn tay vậy mà chị vẫn chụp những khoảnh nhắc dễ thương, đáng nhớ nhất để người viết có được những tấm hình đẹp này gởi đến cho cô chú, anh chị cùng với bài viết này.

 

Mong rằng ngày mai anh chị em chúng ta lại đến thật đông hơn nữa để cùng nhau làm nên những chiếc bánh đầy ý nghĩa cho mùa Xuân mới.

 

Hình ngày thứ hai của tuần lễ gói bánh Tết Canh Tý (16.1.20)

 


Ngày thứ ba của tuần lễ nấu bánh Tết (17.1.20):

 

Đang bước vào giai đoạn gói bánh chưng, bánh tét tích cực nhất và cũng là ngày Thứ Sáu trong tuần làm việc, những anh chị có lịch làm việc tại nhà thì cũng cố gắng vào nhà thờ sớm để cùng với các cô chú, anh chị khác gói bánh. Thương nhất một số cô bác vừa mới bệnh xong, đau nhức người tưởng là không thể có mặt được vậy mà vì tinh thần chung của cộng đoàn, cũng đã đến tham gia để gói ra những chiếc bánh thật đẹp.

 

Đã ra được những mẻ bánh đầu tiên. Thầy Lê Ba, chị Trà My, chị Jenny, chị Liễu Chi, Cô Bê... ngoài phần chăm chút cho những món ăn thật ngon thì đã mở những chiếc bánh đầu tiên để mời các cô chú, anh chị đang gói bánh thử thưởng thức xem bánh như thế nào. Bánh với lớp nếp bên ngoài dẻo, mịn, phần nhân thịt đậu bên trong bùi, béo hòa quyện với nhau thật ngon miệng.

 

Hy vọng Thứ Bảy là ngày cuối tuần làm việc sẽ có rất nhiều gia đình cùng đến để chung tay làm ra thêm những chiếc bánh đầy ắp tình cảm của đại gia đình Cộng Đoàn Thánh Giuse.

 

Hình ngày thứ ba của tuần lễ nấu bánh Tết (17.1.20)

 


Ngày gói bánh thứ tư của Tết Canh Tý (18.1.20):


Hôm nay là ngày gói bánh cuối cùng trong tuần gói bánh cho mùa Xuân Canh Tý. Vì là ngày Thứ Bảy, có nhiều cô chú, anh chị và các em huynh trưởng không đi làm, đi học nên đã có mặt rất đông, rất sớm để cùng nhau gói bánh. Rất cám ơn các em huynh trưởng đã phụ hết sức mình với những thau nếp, thau đậu xanh đầy ắp nhưng các em vẫn rất vui vẻ để làm.

 

Rất cám ơn anh Lê Ba, chị Minh Nghĩa, chị Trà My, chị Jenny, cô Bê, cô Thông, ... các cô trong ban ẩm thực đã luôn lo lắng đầy đủ các bữa ăn cho các cô chú, anh chị đến gói bánh. Cám ơn Trưởng Viễn M Hứa đã lo cho mọi người vừa làm vừa được nghe những bản nhạc Xuân vui tươi. Cám ơn Cha Tuấn, anh Lương, ... luôn đi đôn đốc, thăm hỏi mọi người. Không thể thiếu được sự nhiệt tình của anh Sinh và chị Kim Thu, là những người bỏ công sức để chỉ cho các cô chú, anh chị cách gói bánh sao cho ra những chiếc bánh đẹp nhất. Cảm ơn sự nhiệt tình của tất cả các anh trong Hội Con Thánh Cả Giuse, gần như là ở ngoài trời toàn bộ thời gian để canh những nồi bánh chưng, bánh tét cho cộng đoàn.

 

Hình ngày gói bánh thứ tư của Tết Canh Tý (18.1.20)

 


Vài tháng trước đây, khi Ban Mục Vụ họp để bàn về việc gói bánh chưng, bánh tét cho Xuân Canh Tý thì tưởng chừng đã không thực hiện được việc gói bánh vì giáo xứ thiếu nhân lực, nhưng đúng là nhờ bàn tay Quan Phòng kỳ diệu của Thiên Chúa mà cuối cùng, cộng đoàn đã gói được hơn 2,000 chiếc bánh Tết, một con số không nhỏ đối với một cộng đoàn nhỏ bé như Cộng Đoàn Thánh Giuse.

 

Rất trân trọng tình cảm của tất cả cô chú, anh chị, các em huynh trưởng và cả những em thiếu nhi đã dành hết tình cảm cho cộng đoàn để có mặt trong những ngày vừa qua, mỗi người mỗi việc, để cùng nhau làm nên những chiếc bánh đầy ắp tình yêu thương.

 

Xin được cám ơn tất cả các mạnh thường quân đã tặng cho cộng đoàn toàn bộ số lượng nếp, thịt, lá chuối... Cám ơn các cô chú, anh chị, những người đã đóng góp công sức vào tuần lễ gói bánh Tết của cộng đoàn để đến hôm nay đã ra được những chiếc bánh ngon, đầy nghĩa tình.

 

Xin được mời tất cả quý anh cô bác, anh chị, tất cả những người thân quen của Cộng Đoàn Giáo Xứ Thánh Anna đến để ủng hộ thật mạnh, mua những chiếc bánh này làm quà Tết, là những món ăn đầy truyền thống của dân tộc chúng ta.

 

Con xin kính chúc quý vị một năm mới nhiều sức khoẻ và bình an.

 


Bích Thuận (Ban Thông Tin)