7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Niên Học Mới của Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh và Vui Trung Thu


Vài tuần trước ngày khai giảng của Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh, ban giám hiệu đã thông báo đến các phụ huynh ghi danh năm học mới cho con em mình quay trở lại trường. Tuy nhiên, có một số gia đình đi nghỉ hè chưa về kịp nên đến ngày khai giảng vẫn còn nhiều phụ huynh đến ghi danh học cho con em mình. Do đó vào ngày khai giảng, một số em chưa được chính thức xếp vào lớp mình sẽ học. Nhưng không sao, chỉ sau một hay hai tuần nữa thôi, mọi sự sẽ được ổn định, các em sẽ quen với thầy cô, bạn bè học cùng lớp với mình ngay.


Bắt đầu buổi lễ khai giảng, Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn có lời chào mừng đến tất cả thầy cô, quý phụ huynh cùng các em học sinh. Ngài chúc lành cho Trường Việt Ngữ có một năm học đầy lòng yêu thương và luôn bình an.


Tiếp theo, thầy Lê Ba và thầy Trung, ban giám hiệu nhà trường cũng có đôi lời với các em học sinh. Như thầy Trung có nói, việc học là việc đầu tư không bao giờ sợ lỗ, có thể chúng ta chưa thấy cái lợi ích liền trước mắt, nhưng khi các em lớn lên, trưởng thành, các em đem kiến thức mà mình đã học được để phục vụ cho cuộc sống của mình.


Cô Thiên Hương, với giọng đọc rất truyền cảm, được sự phân công của ban giám hiệu, cô đã đọc tên các thầy cô chủ nhiệm, các anh chị trợ giảng cùng danh sách học trò từng lớp rất rõ ràng. Các bạn mỗi lớp theo thầy cô giáo của mình về lớp để biết phòng học, để thầy trò làm quen nhau, các bạn học chung biết tên, hỏi thăm nhau đã làm những gì trong mấy tháng hè đầy tình thân ái.


Xem hình lễ khai giảng


Đến 12 giờ trưa, tất cả các lớp cùng phụ huynh và quý thầy cô xuống hội trường để dự lễ hội Trung Thu với các em. Không khí thật nhộn nhịp, các em vừa được nghe các bài hát về tuổi thơ của mình như “Rước Đèn Tháng Tám”, “Chú Cuội”,... lại vừa được xem những bài múa của các chú lân đi xung quanh hội trường với những hồi trống giòn giã hoà nhịp theo những bước chân của chú lân. Thêm nữa, các em nhỏ lại được thầy cô phát cho các lồng đèn giấy đẹp mắt, từ những chú gà dễ thương, những chiếc máy bay dũng mãnh, đến những chú Doremon vui nhộn. Rồi các em lại được ăn những phần bánh pizza ngon miệng (thay vì bánh trung thu) và uống những ly nước mát lạnh, mát luôn cả lòng người.


Tuy buổi lễ Trung Thu ngắn gọn nhưng đây là một kỷ niệm cho các em, các em sẽ nhớ hoài hàng năm ở tuổi thơ các em cũng đã có những lễ hội Trung Thu đầy niềm vui.


Xin cám ơn ban giám hiệu đã tổ chức buổi lễ vui Trung Thu mang đến nhiều tiếng cười hồn nhiên cho các em. Xin cảm ơn quý thầy cô đã dành thời gian thiện nguyện đến với các em mỗi Chúa Nhật để truyền đạt đến các em lòng yêu mến tiếng mẹ đẻ dù chúng ta đang sống trên quê hương thứ hai. Rất ... rất xin cảm ơn quý phụ huynh và các em đã hy sinh thời gian cuối tuần thay vì sum họp gia đình hay cho các em đi chơi, quý phụ huynh đã chở các em đến trường để các em học, giữ gìn và phát triển tiếng Việt thương yêu của toàn dân tộc chúng ta.


 Xin Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh che chở cho trường học chúng con trong suốt năm học này.


Bích Thuận