7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Stewardship - Người Quản Lý Trung Thành của Giáo Xứ

Hình từ Internet


Lời giới thiệu:

Giáo Xứ St Ann bắt đầu phát động chương trình “Stewardship of Time and Talents”, Đóng Góp Thời Gian và Tài Năng cho giáo xứ. Để phát triển và bền vững, giáo xứ rất cần nhân lực giúp trong các đoàn thể và các công tác mục vụ.

Xin giới thiệu đến cộng đoàn bài nói của chị Võ Thủy Tiên, về chia sẻ tài năng và thời gian Chúa ban để đóng góp xây dựng giáo xứ, trong Thánh Lễ 7:45 sáng Chúa Nhật 9/23/18. Chị Võ Thủy Tiên hiện là thành viên của Ban Điều Hành Ca Đoàn Têrêsa Calcutta và cũng là người phụ trách chương trình Giáo Lý Hôn Nhân và Tân Tòng của Giáo Xứ St Ann.


Kính thưa cộng đoàn dân Chúa,


Hàng năm cứ đến thời gian này, giáo xứ chúng ta phát động chương trình Stewardship, mà chúng ta thường gọi là chương trình Người Quản Lý Trung Thành của Giáo Xứ. Vậy thì người quản lý trung thành của giáo xứ là ai? 


Con xin kể: Khi xưa lúc còn nhỏ, mỗi lần con đi lễ với gia đình, con thấy ba con lấy tiền bỏ vào rỗ mỗi Thánh Lễ. Rồi như thói quen, mỗi lần đi lễ, anh chị em chúng con đều trích vài đồng bỏ rỗ. Năm tháng trôi qua, chúng con vẫn duy trì thói quen đó khi đi lễ nhưng ý thức về đóng góp vẫn còn rất mù mờ. 


Lớn lên khi có gia đình riêng, gia đình chúng con gia nhập vào giáo xứ. Một lần nghe cha giảng đã đánh động tâm hồn con. Cha nói, là thành viên của giáo xứ thì cũng như là một thành viên trong gia đình. 


Con suy nghĩ, trong gia đình có vợ chồng và con cái. Mỗi ngày đi làm đi học, về đến nhà thì nấu nướng dọn dẹp, sửa chữa trong nhà ngoài nhà cho đẹp, cho sạch sẽ.  Mỗi tháng phải ký check trả tiền nhà, tiền điện, tiền xe, tiền chợ, tiền phone. Vì là người có trách nhiệm, mỗi người phải đóng góp thời gian và tiền bạc vào cho chính gia đình của mình. Điều này không cần ai nhắc nhưng chúng con làm như một điều rất tự nhiên.


Kính thưa quý vị, từ khi cảm nghiệm được cộng đoàn giáo xứ là gia đình thứ hai của chúng con, con có cảm nhận thật đặc biệt; đó là cảm nhận mình là người chủ của giáo xứ, mình là người có trách nhiệm với sự tồn tại và phát triển của giáo xứ.


Kính thưa quý vị, trách nhiệm của một thành viên trong giáo xứ là gì?

Thứ nhất, xin quý vị hãy ghi danh làm thành viên của giáo xứ bằng cách:

• Những ai đã lập gia đình, dù ở riêng hay vẫn chung sống với cha mẹ, xin khai thành 1 gia đình riêng và dùng bao thư với số ký danh riêng.

• Những người con trên 18 tuổi, chưa lập gia đình nhưng ở riêng, xin khai thành gia đình riêng biệt và dùng bao thư với số ký danh riêng.

Kế đến, nếu quý vị nào chưa có dịp điền phiếu ghi danh, hoặc có sự thay đổi hiện trạng gia đình hay thay đổi địa chỉ, xin cho giáo xứ biết để cập nhật hồ sơ.


Khi là thành viên giáo xứ và khi đã điền phiếu ghi danh, quý anh chị em được khuyến khích chia sẻ tài năng và thời gian, là món quà Thiên Chúa trao tặng cho mình, để phục vụ cho Chúa và giáo xứ. Ví dụ như con, với khả năng giúp được cho ca đoàn và các Lớp Giáo Lý, con sẵn sàng bỏ thời gian để giúp những việc này.


Mọi sự chúng ta có được và chính bản thân chúng ta là món quà từ Thiên Chúa. Do đó, Stewardship không chỉ là những đóng góp về tài chánh mà còn là khả năng chia sẻ quà tặng của đời mình, như thời gian và tài năng, với người chung quanh ta một cách vô điều kiện. Trong hộc ở các hàng ghế ngồi có phiếu màu vàng. Xin quý vị lấy về và điền vào các chi tiết cần thiết trong phiếu như:

Ghi danh thành viên (nếu quý vị chưa ghi danh)

Thay đổi địa chỉ, cần bao thư dâng cúng v.v… và v.v…


Và điều quan trọng không kém, là phần chia sẻ thời gian và tài năng cho giáo xứ. Xin mời quý vị tham gia vào các mục vụ hay các công tác thiện nguyện. Trong phần này, có đến 26 mục vụ và công tác thiện nguyện, cho nên quý vị có thể đánh dấu vào 1 mục hay nhiều hơn tùy vào khả năng và thời gian quý vị dành cho giáo xứ.


Xin quý anh chị em dành thời gian suy nghĩ và cầu nguyện để quyết định chúng ta sẽ cho đi những gì. Chúng ta dâng tặng Thiên Chúa với những gì tinh túy của chúng ta chứ không phải cho đi từ sự dư dã thừa thãi.


Món quà thời gian và tài năng chúng ta dâng cho Chúa là sự đáp trả tình yêu vô điều kiện Chúa đã dành cho chúng ta. Chia sẻ món quà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta cũng là cách biểu hiện tình yêu và lòng biết ơn của chúng ta đối với Thiên Chúa.


Xin chân thành cám ơn thời gian và sự quan tâm của quý vị.


Thủy-Tiên