7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Lời Tạm Biệt Đêm Thánh Ca Mùa Chay


Lời Ngỏ:


Lần đầu tiên Cộng Đoàn Thánh Giuse chúng ta lên kế hoạch thực hiện Đêm Thánh Ca Cầu Nguyện trong Mùa Chay 2020. Người người trông đợi và các anh chị em tham gia đêm Thánh Ca chăm chỉ tập dợt với mong ước mang đến cho cộng đoàn một đêm thật đặc biệt, một buổi Thánh Ca mà cộng đoàn hằng ao ước bao năm. Thế nhưng, trong thời điểm này, trận đại dịch với tên gọi Covid-19 đã phá tan những mong đợi, phá hủy những công trình chuẩn bị thật chu đáo của nhóm thực hiện Đêm Thánh Ca Mùa Chay!


Xin giới thiệu với cộng đoàn những dòng tâm tình của chị Gia Ny, người phụ trách chương trình Thánh Ca Cầu Nguyện Mùa Chay của cộng đoàn. Với niềm tin tín thác vào Thiên Chúa, chị chấp nhận sự việc đã và đang xảy ra. Tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, chị đã cất lời cầu xin “Lạy Chúa, xin cứu chúng con khỏi mọi sự dữ, xin đoái thương cho những ngày chúng con đang sống được bình an.”



Kính thưa Cộng Đoàn Dân Chúa cùng các anh chị em tham gia chương trình Thánh Ca Cầu Nguyện Mùa Chay 2020.

 

Như mọi người đã biết hiện nay dịch bệnh coronavirus đang lan tràn và các cấp lãnh đạo đã đồng loạt đưa ra những biện pháp để đối phó với bệnh nạn này; trong đó có việc cấm các cuộc tụ họp với hơn 250 người, cho đến hết tháng 3.

 

Quyết định này đã khiến cho chương trình Thánh Ca Cầu Nguyện của cộng đoàn dự định thực hiện vào ngày Thứ Bảy 28/3 không thể nào tiến hành được nữa!

 

Có lẽ tai ương này là dấu chỉ Thiên Chúa muốn cảnh tỉnh loài người khi mà họ đã quá xa rời với nguồn ơn thiêng cứu chuộc, và đã quay lưng lại với Ngài như Dân Do Thái xưa kia trong các Sấm Truyền.

 

Là người công dân, là người tín hữu, chúng ta cần làm theo các hướng dẫn của các vị thẩm quyền, CHÚNG TA HUỶ BỎ ĐÊM THÁNH CA CẦU NGUYỆN. Trong ánh sáng Đức Tin, chúng ta tin tưởng chắc chắn Thiên Chúa uy quyền sẽ lại toàn thắng như đã bao lần toàn thắng trong Cựu Ước, khi con người biết nhận ra thánh ý của Ngài và biết khiêm hạ cầu xin.

 

Dịch bệnh rồi cũng sẽ qua đi và cuộc sống rồi cũng sẽ hồi sinh. Trong khi đợi chờ những ngày tươi đẹp đó, chúng ta hãy cùng nhau khẩn nài với Chúa, xin Ngài mở lượng từ bi cất đi cơn tai ương hoạn nạn này, ban cho chúng ta Mùa Chay Thánh với tâm tình thống hối, trở về tìm sự thứ tha bên lòng Chúa, và có được sự bình an của Chúa ngõ hầu được luôn vui sống phụng sự Ngài.

 

Sau cùng, xin mọi người hợp ý cùng con trong Kinh Nguyện Hiệp Lễ mà chúng ta đã luôn nguyện xin hằng ngày trong các Thánh Lễ:

“Lạy Chúa, xin cứu chúng con khỏi mọi sự dữ, xin đoái thương cho những ngày chúng con đang sống được bình an. Nhờ Chúa rộng lòng thương cứu giúp, chúng con sẽ luôn luôn thoát khỏi tội lỗi, và được an toàn khỏi mọi biến loạn, đang khi chúng con mong đợi niềm hy vọng hồng phúc, và ngày trở lại của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ chúng con. Amen”

 

Con thành thật xin lỗi Cộng Đoàn Dân Chúa cùng các anh chị em vì sự việc xảy ra hoàn toàn ngoài ý muốn này. Xin hẹn mọi người Mùa Chay năm sau nếu chúng ta vẫn còn bình an sau cơn dịch bịnh.

 

GIA NY