7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Bản Tin Hiệp Nhất số 1,000 - 20 Năm Một Chặng Đường


Tuần này, CN 28/2/2021, Bản Tin Hiệp Nhất của cộng đoàn đã đạt đến con số 1,000 - một con số thật đáng tự hào cho cộng đoàn nhỏ bé của Cộng Đoàn Thánh Giuse, thuộc Giáo Xứ Thánh Anna, Tacoma. Chặng đường 20 năm với 1,000 số bản tin được phát hành là khoảng thời gian không dài và cũng không ngắn nhưng đủ để đi được một phần ba cuộc đời.

 

20 năm qua đã là một chặng đường đầy thử thách để hình thành và phát triển bản tin hàng tuần của cộng đoàn Công Giáo người Việt địa phương. Bản Tin Hiệp Nhất có được sự phong phú và màu sắc như ngày hôm nay nhờ sự nỗ lực làm việc không ngừng của các anh chị em thiện nguyện. “Vạn sự khởi đầu nan,” có trải qua thì mới thấu hiểu, và có thực hiện mới biết được sự vất vả, khó khăn như thế nào, để cảm phục tinh thần vượt khó của các anh chị tiên phong trong việc định hình và xây dựng bản tin. Thậm chí có thời gian, Ban Thông Tin muốn buông tay và dự tính sẽ in kèm một trang tiếng Việt chung với bulletin của giáo xứ. 


Tuy nhiên, nhờ sự soi sáng của Chúa Thánh Thần và sự ủng hộ nhiệt tình của quý tín hữu, chúng ta vẫn có được bản tin đều đặn mỗi tuần. Thật cảm động khi nhận được những lời thăm hỏi và khích lệ của quý tín hữu! Trong mùa dịch Covid, khi bản tin không được in ra giấy để phát cho giáo dân, vẫn còn đó các cuộc điện thoại thăm hỏi của quý cô bác và anh chị với các lời khuyên bảo chân tình, “Thôi không in ra được cũng không sao, chỉ cần tụi con khỏe mạnh để sau này tiếp tục ra các bản tin, để các bác nhờ con cháu lên mạng in ra giùm,“ và khi bản tin được in lại với số lượng hạn chế thì lập tức hết sạch khiến các Sơ phải in thêm giùm cho lễ buổi chiều.

 

Với quý tín hữu, tờ Hiệp Nhất không chỉ là cầu nối cung cấp tin tức của cộng đoàn và giáo xứ mà còn là tài liệu để biết thêm thông tin, giải trí, và học hỏi thêm về giáo lý qua các bài dịch và thơ văn của địa phương. Nhiều quý tín hữu đã đi xa, qua các tiểu bang hay cộng đoàn khác, vẫn nhận được Hiệp Nhất online, để nhớ về một mái ấm đã từng có và không bao giờ muốn quên. Hiệp Nhất cũng là cơ sở để Ban Thông Tin thực hiện các tờ Báo Xuân và bản tin đặc biệt cho các dịp lễ khác.

 

Kỷ niệm 20th anniversary, hy vọng bản tin của cộng đoàn chúng ta sẽ có được 25, 30, 40, và nhiều lễ kỷ niệm thật bền vững theo thời gian. Để có được những điều đó Ban Thông Tin xin chân thành cảm ơn quý ân nhân và cộng tác viên đã gầy dựng nên Bản Tin Hiệp Nhất:

• Cha Đa Minh Nguyễn Hùng và Cha Đa Minh Nguyễn Anh Tuấn đã hết lòng ủng hộ cho bản tin với mong muốn cộng đoàn đoàn kết với nhau để Hiệp Nhất nên một.

• Anh Chị Trần Thanh Sơn & Nguyễn Thị Thanh Khuyên, người thực hiện Bản Tin Hiệp Nhất đầu tiên (Bản Tin Hiệp Nhất số 1)

• Ông Vũ Đức Vượng và ông Phạm Huy Cường (sưu tầm và dịch các bài suy niệm)

• Các vị chủ tịch cộng đoàn Phạm Văn Thể, Nguyễn Đức Hòa và Sơ Thêrêsa (cung cấp tin tức hằng tuần)

• Anh Nguyễn Tấn Dũng và anh Huỳnh Thắng đã cung cấp các bài giáo lý

• Ông Khổng Thành Ngọc đã dịch thư hàng tuần của Cha Chánh Xứ

• Ông Bà Nguyễn Văn Xuân đã gắn bó với tờ Hiệp Nhất hơn 15 năm (cho đến năm 2016), đã bỏ ra nhiều cộng sức để trình bày và in ấn hàng tuần.

• Anh Đào Khoa đã vận động, thành lập, và luôn ủng hộ Ban Thông Tin và Bản Tin Hiệp Nhất

• Ban Thông Tin (Trần Thị Minh Nghĩa, Bùi Nguyệt Ánh, Đỗ Phong, Vũ Chung, và anh chị Phạm Thông - Tường Vi) đã luôn gắn bó và duy trì bản tin trên giấy và trên mạng.

• Và cuối cùng xin cám ơn sự ủng hộ của quý cơ sở thương mại đã đăng quảng cáo - dù biết chắc là không thể thêm lợi ích gì cho cơ sở nhưng vì muốn giúp cho tờ Hiệp Nhất phát triển.

 

Biết bao nhiêu mồ hôi và công sức đã đổ ra cho bản tin, dù đó chỉ là một phần nhỏ so với sự hy sinh thầm lặng trong việc bảo trì và phát triển giáo xứ, Ban Thông Tin thật tâm đắc để có được và duy trì tờ Hiệp Nhất, bản tin giúp cộng đoàn gần gũi và yêu mến nhau hơn. Mai này khi không còn bản tin nữa, Ban Thông Tin sẽ luôn nhớ và hãnh diện rằng chúng tôi đã từng là một phần không thể thiếu được của Bản Tin Hiệp Nhất.


 Ban Thông Tin