7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

GIẤC MƠ CỦA ÁNH


 

Ánh ơi! Ánh ơi!

 

Giữa đêm khuya có tiếng gọi. Tôi lơ mơ, nghĩ mình trong một giấc chiêm bao, và lại nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

 

Tiếng gọi lại vang lên.

 

Ánh ơi! Ánh ơi! Ánh ơi!

 

Âm thanh trong đêm mơ hồ, nghe kinh sợ như chuyện của Nguyễn Ngọc Ngạn. Tôi vốn dĩ chẳng tin vào chuyện ma quái, nên nghĩ tiếng gọi kia theo niềm tin. Lần này, tôi nhớ lại câu chuyện của Sa-mu-en trong Kinh Thánh, nên trả lời, “Dạ có con đây”.

 

Ngay lập tức, tiếng vọng kia tiếp lời.

 

Sao con có thể ngủ ngon đến vậy? Việc Ta giao cho, con làm đến đâu rồi?

 

Trong đầu tôi chẳng nhớ việc gì nên hỏi lại. Dạ thưa Chúa, Người đang nói đến việc nào?

 

À, ta đang nói đến Lớp Kinh Thánh 100 Tuần cho Người Bận Rộn mà cộng đoàn đã khai giảng hồi đầu năm nay. Con có vẻ hay quên việc Ta giao hỉ.

 

Lời vừa dứt, tôi vội giải thích ngay, như sợ bị nhắc thêm việc khác. Dạ thưa, khóa đã có 36 người tham gia. Hằng tuần nhóm của con vẫn gửi lịch nhắc, đường link đọc sách nào, chương nào và gửi nghe các bài giảng. Chúng con khuyến khích các câu hỏi thắc mắc. Và cũng đã có hai buổi được giáo sư Kinh Thánh G.B Khổng Thành Ngọc giải đáp.

 

Ta nghe con nói có vẻ ổn, nhưng sao cộng đoàn có hàng ngàn người mà chỉ có hơn ba chục người tham gia? Chẳng lẽ lời của Ta không đúng, không hấp dẫn?

 

Cứ như sự thật mà tôi tường thuật. Dạ thưa Chúa, lời của Người luôn đúng “là đường, là sự thật” mà. Lời Chúa như lương thực nuôi dưỡng đức tin, như nội công để loan truyền Tin Mừng. Và lời Người đầy hấp dẫn. Nhiều học viên trong chúng con nói, Kinh Thánh như đọc truyện kiếm hiệp Kim Dung. Người mê chuyện tình cảm lại nói, mùi mẫn như tiểu thuyết của Quỳnh Dao.

 

Vậy chắc hiền đệ của Ta là Phêrô Nguyễn Văn Khảm, giảng không hay, không đúng, thiếu thu hút?

 

Không biết có phải từ khi nghe giảng giải Kinh Thánh mà tôi trở nên như fan của Đức Cha Khảm hay không, nên tôi nhanh nhẩu bảo vệ. Không đâu Chúa ơi! Đức Cha Phêrô giảng rất hay, có bài bản và lôi cuốn. Đức Cha Khảm giảng đâu có ai dám chê đâu mà Chúa nói vậy.

 

Vậy à, thế tại sao vẫn ít người tham khóa Kinh Thánh này? Chẳng lẽ chỉ có hơn 30 người của cộng đoàn Thánh Giuse là chưa đọc Kinh Thánh, còn hai ngàn người kia đã đọc cả rồi à?

 

Cái này Chúa như làm khó tôi. Nhưng chẳng lẽ lại lên gân cổ mà nói, tôi cố hạ giọng và từ tốn, dạ thưa Chúa, thân con mê muội chốn dương gian không tỏ tường điều này được Chúa ơi!

 

Ta lỡ lời, sorry con chuyện này! Ta quên, con ở dương thế làm sao biết được như các thiên thần, các thánh vẫn ở bên Ta. Con lo làm cho tốt việc ta giao để được lên đây mà biết mọi sự.

 

Nhưng Ta biết cộng đoàn Thánh Giuse còn rất nhiều người chưa đọc hết Kinh Thánh. Vậy chắc là chương trình Kinh Thánh của con đưa ra quá nặng nề.

 

Lần này Chúa như trao cho tôi cơ hội giải thích. Dạ không đâu Chúa ơi! Ai tham gia chương trình này không muốn đọc, thì có thể bấm rồi nghe như nghe nhạc. Nghe bất cứ ở đâu, lúc nào. Cả bài giảng cũng vậy. Chỗ nào chưa hiểu, chưa rõ, còn phân vân họ nêu câu hỏi cho chúng con. Phần con, sẽ tìm giáo sư Kinh Thánh giải thích và lại đưa đến tay họ.

 

Vậy nghe cũng ổn, Ta nghe con nói nghe Kinh Thánh mà như nghe nhạc, Ta cũng thích. Vì Ta cũng khoái nhạc mà. Bởi thế con người dùng âm nhạc để tâm sự, cầu nguyện và vinh danh Ta.

 

Ồ, Ta hiểu rồi. Là do con chưa làm tròn trách nhiệm đưa thông tin khóa Kinh Thánh này đến mọi người trong cộng đoàn. Lỗi này là do con. Để khắc phục việc này, con phải làm sao cho mọi người trong cộng đoàn biết đến khóa Kinh Thánh. Họ biết mà không tham gia Ta sẽ tính sổ với họ. Còn con, Ta đặt ra mục tiêu nếu khóa Kinh Thánh này không có được 50 người trong cộng đoàn tham gia ta sẽ tính sổ với con. Vậy công bằng hén! Ta vốn dĩ là Đấng công bằng mà.

 

Dạ, con chịu liền Chúa ơi. Nhưng bớt cho con một người được không Chúa?

 

Con bỏ cái kiểu, “Cò kè bớt một thêm hai” đó đi nha. Con áp dụng cũng nhanh quá hen. Mới đọc xong Sách Sáng Thế là học kiểu xin xỏ như Ap-ra-ham xin cho dân thành Xơ-đôm liền. 49 hay 50 cũng như nhau cả thôi. Ta không thích sửa lời Ta đã phán.

 

 

Tôi bừng tỉnh, người đầy mồ hôi, chân tay lạnh toát. Tự hỏi mình vừa trải qua giấc mơ hay là thật? Vội ngồi dậy ghi lại những lời này gởi đến mọi thành viên trong cộng đoàn.

 

Tóm lại, tôi tha thiết mời gọi mọi thành viên trong Cộng Đoàn Thánh Giuse ghi danh để trở thành một trong 50 người học Kinh Thánh như Chúa đặt ra mục tiêu.

 

 

Chuyện trên chỉ là trong mơ, còn khóa Kinh Thánh là thật. Hiện khóa đang bắt đầu vào Sách Xuất Hành, cuốn thứ hai của Cựu Ước.

 

Xin mời cô, chú, anh, chị ghi danh khóa Kinh Thánh này với anh Ánh, 253 640 4856; anh Thiên 206 886 1489; hoặc Trâm 253 282 2338.

 

 


Võ Ngọc Ánh