7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Đôi Dòng Về Chuyến Huấn Luyện RECongress 2020


Lời giới thiệu:

Quý thầy cô của Chương Trình Giáo Lý Trẻ Em của Giáo Xứ St Ann đã có một chuyến đi tu nghiệp ở California “ Recongress 2020” trong những ngày cuối tuần của tháng 2 năm 2020 vừa qua. Xin giới thiệu đến cộng đoàn những dòng tâm tình của anh Nguyễn Duy Trực, một thành viên của Chương Trình Giáo Lý Trẻ Em, với những suy nghĩ về những điều đã học được từ khóa huấn luyện này và những mong mỏi về sự phát triển của các thầy cô và những hoạch định về tương lai cho Ban Giáo Lý.


1- Giới thiệu đôi nét về chương trình LA RECongress:

Đây là chương trình được tổ chức hàng năm tại Giáo Phận Orange, do đức tổng giám mục giáo phận đích thân khai mạc và chủ trì. Chủ để của năm 2020 là "Sống nhân từ, hãy nên thánh". Mục đích của chương trình là cung cấp kiến thức, kỹ năng và các hoạt động cầu nguyện chung để thúc đẩy tinh thần phục vụ cho người tham dự. Tham gia công tác giảng dạy có các đức giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân uy tín. Năm nay, chương trình LA REcongress thu hút được khoảng hơn 40,000 người tham gia từ mọi miền, mọi sắc dân trên toàn nước Mỹ.

 

2- Những điều học hỏi được:

Qua ba ngày học tập liên tục, Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chúa Nhật, chúng tôi đã học được một số kinh nghiệm rất thú vị. Ví dụ như làm thế nào để ngăn trẻ nhỏ sử dụng smart phone trong lớp, thay vì tìm ra giải pháp để ngăn cấm thì một linh mục đã hướng dẫn cách dùng công nghệ để kích thích sự tập trung và hứng khởi học hỏi bằng cách sử dụng smart phone trong lớp. Một ví dụ khác, đó là làm thế nào để sống nhân từ và nên thánh trong chính gia đình mình, do một giáo sư thần học người Việt giảng dạy. Có rất nhiều những điều hay chúng tôi may mắn thu lượm được qua chương trình.

 

3- Những mong mỏi của Ban Giáo Lý:

Hiện nay Ban Giáo Lý đang xây dựng chương trình giáo lý trẻ em từ 6 tuổi đến 13 tuổi, và có kế hoạch dựng một thư viện nhỏ, chuyên về sách giáo lý cho trẻ em để các em có môi trường gần gũi hơn với đời sống Kitô giáo.


Ban Giáo Lý Đức Tin của Giáo Xứ St Ann gồm các anh chị với tuổi đời còn rất trẻ, đầy nhiệt huyết nhưng cuộc sống còn rất nhiều trở ngại thử thách, kính mong Cha, quý tu sĩ và quý cộng đoàn không ngừng cầu nguyện cho chúng con.


Chân thành cám ơn Cha, quý tu sĩ và cộng đoàn, kính chúc mọi người một buổi chiều Chúa Nhật bình an tràn đầy ơn Chúa và mẹ Maria.


Nguyễn Duy Trực