7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

HÀNG RÀO KHUÔN VIÊN NHÀ THỜ



Lời Ngỏ: Hàng rào của giáo xứ đang được xây dựng. Bao gian khó đã phải vượt qua để có được thành quả rực rỡ của ngày hôm nay! Ai đi ngang qua nhà thờ hay đến dự Thánh Lễ tại Thánh Đường Thánh Giáo Hoàng Gioan 23, đều có chung một niềm cảm mến và xúc động khi nhìn thấy các thiện nguyện viên chăm chỉ làm việc, nhất là trong các tiết trời khắc nghiệt của Tiểu Bang Washington. Một phụ huynh có con em đang sinh hoạt trong giáo xứ đã viết lên tâm tình tri ân của mình mong gởi đến mọi thành viên cộng đoàn đã tham gia, góp công, góp của cho công trình lớn này được hoàn thành. Xin giới thiệu đến quý anh chị em bài viết dưới đây.

 

 

HÀNG RÀO KHUÔN VIÊN NHÀ THỜ

 


Một ngày không nuôi hoài bão là một ngày ủ dột ngủ dài, một ngày không ấp ủ ước mơ là một ngày trống vắng… lặng lẽ … Cha Chánh Xứ Đa Minh Nguyễn Anh Tuấn, người chủ chăn của Giáo Xứ Giáo Hoàng 23, đã ấp ủ nuôi nấng một ước mơ trong suốt 13 năm dài đăng đẳng, đó là: “làm sao cho giáo xứ nhỏ bé của mình có được một hàng rào chung quanh ngôi thánh đường”, bởi vì ngôi nhà nếu như không có hàng rào che chắn thì làm sao bảo đảm được sự an toàn bình yên cho con em và cho mọi người. Là một người chủ chăn với bao nhiêu hoài bão  tốt đẹp cho cộng đoàn giáo xứ, nhưng lực  bất tòng tâm, cha phải làm gì khi bao nhiêu trăn trở trong lòng, Cha chỉ biết cầu nguyện và phó thác vào Chúa. Cha cũng biết không chỉ riêng Cha suy tư về vấn đề này, mà còn các phụ huynh có con em đang sinh hoạt tại nhà thờ, theo học lớp Việt Ngữ, Thiếu Nhi, Giáo Lý … họ cũng cùng một nỗi lo lắng chung cho sự an toàn cho con cái mình. Tất cả những khó khăn, những điều cần thiết và cấp bách, với một ý chí kiên cường, Cha đã nhẫn nại kiên trì cầu nguyện trong niềm tin, niềm hy vọng rồi sẽ có một ngày nỗi thao thức và niềm mơ ước đó Chúa sẽ được Chúa thấu hiểu nỗi lòng Cha .

 

 

Phần thưởng cho những ai biết cậy trông liên lỉ cầu bầu cùng Chúa, là Chúa sẽ không bỏ mặc, Ngài đã dạy: “Hãy xin thì sẽ được, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Mt 7:7)  Và ngày tươi sáng đó đã đến, sự hân hoan tràn về đầy ắp, chất ngất nỗi niềm vui khi Ban Điều Hành Giáo Xứ đã chuẩn thuận kế hoạch xây dựng lên khung hàng rào bao quanh ngôi thánh đường yêu dấu này.

 

 

Tháng 9 năm 2022, tháng ghi dấu cột mốc cho sự bắt đầu. Những  giọt mồ hôi đổ xuống, những bàn tay chai sạm phồng rộp vì phải bóc đất đào đá, chôn cọc trồng trụ. Rồi kìa, những cột trụ được dựng lên đứng sừng sững vững chắc như sự kiên cường của những con người đang phơi mình chịu đựng trước những cơn nắng gắt, những trận gió se lạnh buốt người, những cơn mưa tưởng chừng như không bao giờ dứt, những trận tuyết lạnh lẽo đến tê buốt tứ chi. Sự hy sinh của các anh làm sao nói cho hết, kể cho đủ, các anh đã vất vả gian nan, bờ vai đã ướt lạnh mà gió sương vẫn nghìn dặm dõi theo, đôi chân đã mỏi nhừ mà đường rào thì còn cứ mù khơi trải dài, xa tít tắp.

 

 

Nhiều khi đi ngang qua nhìn thấy các anh em, các chú, các bác dưới trời mưa gió lạnh buốt da buốt thịt, vậy mà họ vẫn cặm cụi làm việc với tinh thần phục vụ, khi những đôi tay đã cóng lại vì cái lạnh, những giọt máu rơi xuống vì những va dập điếng người giữa sắt thép với thịt da. Nếu không có những tấm lòng vàng như thế thì làm sao giáo xứ chúng ta có được một hàng rào đẹp đẽ tươm tất đến thế! Một giáo xứ nhỏ bé thôi, thế mà Chúa đã thương yêu gởi đến những con người biết hy sinh quên mình mà không cần báo đáp.

 

 

Thưa các anh em thiện nguyện viên, các chú, các bác, xin cho con và toàn thể giáo dân trong giáo xứ này được nói lên lời biết ơn sâu sắc đến những người đã và đang góp sức liên tục, bền bỉ suốt thời gian vừa qua cho tới hiện nay, cảm ơn đến các anh em, những người dù chỉ một lần đến giúp. Cảm ơn các thiện nguyện viên luôn có mặt từ ngày đầu cho đến khi hoàn tất công trình. Cảm ơn các anh em, chú, bác đã vì giáo xứ, vì sự an toàn của con em chúng ta. Cảm ơn các anh đã mang đến cho giáo xứ một niềm hãnh diện đong đầy vì chúng ta là những người Việt da vàng với một dòng máu nóng trong tim. Các anh đã chứng minh được tinh thần bác ái Kitô hữu và tấm lòng hy sinh tận tụy. Một hình ảnh đẹp để đời cho con cháu mai sau.

 

 

Cảm ơn các chị em đã lo những bữa ăn thức uống cho các anh trong suốt một năm trời ròng rã. Một sự ân cần hỏi han chia sẻ, một lời cảm ơn chân thành, một chút thức ăn cho các anh lót dạ… âu đó cũng là những điều rất cần không thể thiếu. Thương nhau là thế, mỗi người góp một bàn tay.

 

 

Cảm ơn các mẹ và các chị em Quán Ba Miền đã quần quật làm việc, nấu nướng, vắt óc suy nghĩ ra những món ăn ngon để bán gây quỹ cho dự án hàng rào giáo xứ. Những tấm lòng đẹp luôn lan tỏa hương thơm đến với mọi người.

 

 

Cảm ơn sự đóng góp dù ít dù nhiều của mọi người, điều đó đã nói lên chúng ta là người một nhà, không thờ ơ vô cảm với những gì xảy ra chung quanh mình. Chúa đã ban cho chúng ta quá nhiều và chúng ta đáp trả bằng cách sẻ chia những gì mình có với tha nhân. Đó là một điều cần có của người Kitô giáo chúng ta.

 

 

Cảm ơn các con, các em nhỏ thiếu nhi, ấu nhi, các con tuy nhỏ nhưng tấm lòng thật lớn. Các con đã không thờ ơ với sự khó khăn của mọi người. Các con đã đóng góp những số tiền dành dụm của mình cho giáo xứ, cho ngôi nhà chung, cho nơi mà các con đến với Chúa và vui đùa chạy nhảy cùng với bạn bè. Từ đây các con sẽ được bình yên hơn nơi ngôi nhà chung của mình mà không phải lo sợ những bất trắc có thể xảy đến cho các con. Cảm ơn các con, những tấm lòng non nớt nhưng chứa đựng cả một trời thương yêu chia sẻ.

 

 

Cảm ơn những người không cùng tôn giáo, những tấm lòng biết sẻ chia những điều ý nghĩa. Trân quý lắm thay tình người. Nơi đây không có bóng dáng của sự chia rẽ tôn giáo, kỳ thị màu da, vùng miền, mà chỉ có sự nâng đỡ thương yêu cho một việc làm đủ đầy ý nghĩa.

 

 

Cảm ơn tất cả các bác, các cô chú, anh chị em, dù chúng ta có thể vì hoàn cảnh, có thể vì rất nhiều lý do không thể đóng góp bằng công sức hay tiền bạc, nhưng mọi người đã âm thầm cầu nguyện cho dự án hàng rào được thành công tốt đẹp từ khởi sự cho đến khi hoàn thành. Đó cũng là những đóng góp vô cùng ý nghĩa và tốt đẹp.

 

 

Cảm ơn các ân nhân tích cực của giáo xứ, những người đã luôn hưởng ứng lời kêu gọi của Cha Chánh Xứ, luôn nhiệt tình đóng góp hữu hiệu, góp phần thúc đẩy dự án hàng rào của giáo xứ được hoàn thành nhanh chóng, chất lượng.

 

 

Cảm ơn Chúa đã sinh hạ đến thế gian, đem lại sự bình an cho tâm hồn con người chúng con. Giờ đây Ngài lại ban thêm cho chúng con một hàng rào vững chắc bao quanh khuôn viên nhà Chúa, giúp chúng con có thêm sự bình an trong đời sống. Xin thương giúp chúng con cũng được trở nên khí cụ bình an của Chúa, biết cho đi hơn là nhận lãnh, biết yêu người hơn được người mến yêu, biết quên mình đi để được gặp lại chính bản thân, rồi mai sau, chúng con được vui sống trong Chúa muôn đời.




Anna Nguyễn Gia Ny