7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Quản Lý Ơn Tài Chánh Chúa Ban - Stewardship 2023 – Michelle Trần



Lời Giới Thiệu:


Ban Thông Tin xin giới thiệu đến cộng đoàn những chia sẻ của chị Michelle Tran về Stewardship, Quản Lý Ơn Tài Chánh Chúa Ban. Chân thành cảm ơn chị Michelle và mong rằng bài nói chuyện của chị sẽ truyền cảm hứng đến mọi người để đóng góp tài chánh cho giáo xứ.



Stewardship 2023 – Michelle Trần


 

Kính thưa Cha, quý Sơ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

 


Con tên là Michelle. Con trở thành giáo dân của cộng đoàn từ năm 2013 cho đến nay. Con đã lập gia đình và có 2 con trai.

 


Là một người ngoại đạo, chỉ đến khi lập gia đình với chồng là người Công Giáo, con mới được biết đến Chúa qua những lời kể của anh. Ban đầu vì tình yêu nên con muốn tìm hiểu cuộc sống của một người Kitô hữu như thế nào? Và con cũng muốn tìm hiểu về đời sống hôn nhân của người Công Giáo. Trước khi lập gia đình, con chưa một lần được đến nhà thờ nhưng không ngờ có ngày Chúa đã chọn con là con cái của Ngài. Nhờ đó con nhận ra rằng Chúa đã soi sáng, nâng đỡ con và cho con có được một cuộc sống gia đình ý nghĩa, tốt đẹp và cho con sự bình an trong tâm hồn.

 


Tạ ơn Chúa đã ban muôn hồng ân cho con, cho con một mái ấm gia đình cùng nhau chia sẻ nhng lúc vui buồn cũng như những lúc khó khăn trong cuộc sống. Chúa đã cho gia đình con những đứa con ngoan ngoãn hiền lành. Chúa đã đặt gia đình con trong bàn tay yêu thương của Ngài. Tạ ơn Chúa và để đáp trả tình yêu thương của Ngài dành cho con và gia đình nhỏ của con, giờ đây chúng con gắn bó với cộng đoàn giáo xứ hơn và tích cực tham gia vào các sinh hoạt của cộng đoàn.

 


Hiện nay chúng con đang là thành viên của Ca Đoàn Teresa, Giáo Khu Đức Mẹ Fatima, Hội Con Đức Mẹ, Quán 3 Miền, Trường Việt Ngữ và Ban Thừa Tác Viên Lời Chúa. Các con của con được học Giáo Lý, được học tiếng Việt và tham gia sinh hoạt với Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Những đóng góp nhỏ bé của chúng con vào các sinh họat của cộng đoàn là một đáp trả lại lời mời gọi của Chúa, và đáp trả lại những ơn lành Ngài đã ban xuống trên gia đình chúng con.

 


Hôm nay, con xin được mời gọi quý ông bà anh chị em, hãy cùng nhau chung tay xây dựng cho giáo xứ và cộng đoàn chúng ta ngày thêm tốt đẹp. Giáo xứ là gia đình của chúng ta và giống như các gia đình ở nhà mình, chúng ta có trách nhiệm và bổn phận giúp đỡ lẫn nhau khi cần. Dù đó là việc đi đổ rác, rửa chén, cắt cỏ hay dọn vườn thì cũng cần phải có bàn tay của mọi người trong gia đình, làm việc và chia sẻ với nhau thì mới giữ được nhà cửa gọn gàng. Con cũng biết với nền kinh tế đang bị suy thoái như hiện nay thì cũng sẽ ảnh hưởng đến sự đóng góp tài chính của mọi người cho giáo xứ. Có nhiều giáo xứ đã phải đóng cửa và bán tài sản. Các giáo xứ duy trì hoạt động là nhờ vào việc đóng góp hàng tuần, với một số đóng góp bổ sung vào chi phí hoạt động từ các khoản dâng cúng hoặc xin lễ. Nhà thờ cũng như các gia đình, hàng tháng phải trả chi phí điện, nước, hoa, nến... Vì vậy, sự cam kết đóng góp tài chính của quý tín hữu sẽ giúp giải quyết các chi phí này và các hoạt động mục vụ khác như: bảo trì trường học, nhà nguyện, văn phòng đã cũ cũng như các chi phí điện, nước, sưởi trong sinh hoạt thường ngày.

 


Chúng ta đã thực hiện xong dự án hàng rào nhờ vào sự ủng hộ tài chánh và công sức của rất nhiều người. Con xin cảm ơn tất cả đóng góp tài chính của quý tín hữu, cũng như các chú các anh tình nguyện viên đã bỏ nhiều thời gian, công sức, nhiệt tình giúp cho dự án này được hoàn thành. Và sắp tới đây sẽ có thêm nhiều dự án như: làm mái che phía sau nhà thờ để khi nấu bánh chưng không bị gió lạnh, làm thêm chỗ đậu xe để mọi người đi lễ có chỗ đậu an toàn.

S đóng góp của quý tín hữu là hành động đáp lại những món quà mà Thiên Chúa ban tặng và muốn chúng ta cùng chia sẻ nó trong tình yêu của Ngài với mọi người. Theo con, việc cam kết đóng góp thiết thực như vậy không chỉ giúp cho chúng ta tiết kiệm và biết trân trọng những gì mình có, mà còn cho chúng ta ý thức được trách nhiệm góp phần cho công việc chung của giáo xứ. Thêm nữa, việc làm nhỏ bé ấy cũng giúp cho con em chúng ta cảm nhận được sự gắn bó với nhip sống của giáo xứ và có thể mạnh dạn tham gia các sinh hoạt đoàn thể sau này.

 


Con xin mời quý ông bà cô chú lấy một tờ phiếu tại hàng ghế ngồi, điền tên, địa chỉ và số tiền hứa hỗ trợ cho giáo xứ trong năm 2024. Giáo xứ sẽ gởi giấy khai thuế đến quý vị vào cuối năm. Con tha thiết mời gọi những ai đã hứa, xin tiếp tục đóng góp. Những ai chưa có cơ hội chung phần trong việc đóng góp này, xin vui lòng giúp tuỳ theo khả năng để cho các sinh hoạt của giáo xứ được phát triển mạnh mẽ hơn.

 


Mỗi đóng góp của quý vị, dù Iớn dù nhỏ, đều rất quý giá, vì đó là sự hy sinh Iớn lao đầy lòng ưu ái. Chúng ta là một thân thể, một cộng đoàn trong Đức Kito, và mục đích của chúng ta là làm sao cho giáo xứ thành một ngôi nhà thờ phượng chung, hiếu khách, vui tươi và sốt sắng cầu nguyện.

 


Giáo xứ rất mong nhận được sự hồi đáp của tất cả quý tín hữu và luôn biết ơn lòng quảng đại của quý vị. Xin Thiên Chúa là Đấng đại lượng và luôn an bài cuộc đời của chúng ta trong tình yêu thương của Người, ban muôn ơn lành trên quý ông bà và anh chị em. Xin vì lòng chân tình đ đáp trả lời mời gọi kết hợp với Chúa trong đức tin, đức cậy và đức mến. Xin Chúa trả công bội hậu trên quý vị và gia đình.

 


Con xin cảm ơn


Michelle Trần